Tổng kết hoạt động cung ứng phân bón chậm trả vụ hè thu 2019 HND Tỉnh Thanh Hóa

Bộ phận truyền thông 12/7/2019 12:18:28 PM

Ngày 07/12/2019,  tại Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa,  Hội nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông tổ chức Tổng kết công tác đầu tư phân bón chậm trả vụ Hè Thu 2019 - triển khai kế hoạch Vụ chiêm xuân 2019-2020.
Tham dự Hội nghị về phía HND có ông Trần Bình Quân - CT HND tỉnh, ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó CT thường trực HND tỉnh. Về phía công ty Tiến Nông có ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng Giám đốc công ty; ông Vũ Văn Thưởng – Giám đốc kinh doanh; cùng các cán bộ kinh doanh phụ trách địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt với sự có mặt của hơn 70 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch HND các huyện, thành phố; HND các xã tiêu biểu trong quá trình triển khai chương trình.


Khai mạc hội nghị, Bà Bùi Thị Ngọc – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Nông dân đã đọc báo cáo kết quả thực hiện chương trình Cung ứng phân bón trả chậm giữa HND Tỉnh và công ty CP CNN Tiến Nông vụ hè thu 2019 vừa qua. Báo cáo đã nêu rõ kết quả thực hiện trong vụ hè thu vừa qua, nêu bật được nguyên nhân và những hạn chế còn tồn tại trong quá trình thực hiện, đồng thời đưa ra các phương hướng giải pháp thực hiện kế hoạch cho các vụ mùa trong năm 2020.


Theo đó, năm 2019, HND Tỉnh đã phối hợp với Công ty Tiến Nông cung ứng phân bón chậm trả cho hội viên HND trên địa bàn 22 huyện thị, thành phố (tăng 01 đơn vị so với năm 2018). Tổng sản lượng năm 2019 mà hội đã triển khai đạt 6.960 tấn, doanh thu 39.885 tỷ đồng. Nhiều HND các huyện đã liên tục sản lượng qua các năm. Ngoài công tác cung ứng phân bón, trong năm 2019, HND Tỉnh cũng đã phối hợp với công ty Tiến Nông trao tặng 100 suất quà cho bà con nông dân vùng lũ quét ở các huyện Quan Sơn và Mường Lát.
Đạt được kết quả trên, các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, bản tin công tác Hội và qua các hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng xây dựng mô hình thí điểm. Đặc biệt công tác tuyên truyền, vận động trực tiếp của cán bộ các cấp về các loại sản phẩm đến với bà con nông dân. Cơ chế bán hàng, trách nhiệm của các bên, phương thức giao nhận hàng, mẫu mã sản phẩm đóng gói, công tác thi đua khen thưởng đều được công ty và Hội Nông dân tỉnh triển khai kịp thời, công khai bằng các văn bản cụ thể gửi đến các cấp Hội và hội viên, nông dân.
Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đến từ các HND Thường Xuân, Thiệu Hóa, Cẩm Thủy đã phản ánh sự hài lòng của bà con nông dân khi sử dụng phân bón Tiến Nông, đồng thời cũng đề nghị công ty tiếp tục duy trì ổn định chất lượng và hỗ trợ thêm các lớp tập huấn, hội thảo, mô hình cho bà con, tổ chức cho nông dân về thăm quan nhà máy sản xuất để nâng cao hiệu quả tuyên truyền về sản phẩm của công ty. Ngoài ra các vấn đề còn tồn tại về cơ chế, chính sách, sản phẩm cũng được các Đại biểu đưa ra thảo luận nhằm tìm ra hướng đi tốt nhất cho cả đôi bên. 


Thay mặt công ty, ông Vũ Văn Thưởng – Giám đốc kinh doanh công ty đã ghi nhận kết quả mà các cấp HND tỉnh đã đạt được trong việc cung ứng phân bón chậm trả cho bà con Nông dân. Ông Thưởng cũng đã lắng nghe và chia sẻ về các vấn để mà các đại biểu đưa ra, đồng thời cam kết sẽ nghiên cứu, điều chỉnh các cơ chế chính sách phù hợp với từng địa bàn, từng loại sản phẩm.


Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Bà Vũ Thị Thanh Xuân – Trưởng ban Tổ chức Kiểm tra  HND Tỉnh đã đọc quyết định khen thưởng và trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích tốt nhất trong việc cung ứng phân bón Tiến Nông chậm trả vụ hè thu 2019 vừa qua. 


Đồng chí Trần Bình Quân – Chủ tịch HND Tỉnh đã biểu dương những kết quả đã đạt được và chỉ ra những măt còn hạn chế của các cấp HND. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các cấp Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục tuyên truyền, chỉ đạo, hướng dẫn hội viên nông dân mua và sử dụng phân bón của công ty Tiến Nông bảo đảm đúng quy trình. Phấn đấu năm 2020 đạt và vượt kế hoạch đề ra; quan tâm triển khai các hoạt động một cách đồng bộ, bài bản, đưa phân bón có chất lượng đến tận tay người tiêu dùng, từng bước khắc phục tình trạng nông dân bị mua phải hàng kém chất lượng trên thị trường, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững.


Trước khi bế mạc, Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng Giám đốc Công ty CP CNN TIến Nông chia sẻ về những định hướng, chiến lược và kế hoạch của công ty trong giai đoạn đến năm 2030. Ông Phong khẳng định Tiến Nông sẽ tiếp tục đồng hành, gắn kết hơn nữa cùng các cấp HND trong cả việc sản xuất, kinh doanh lẫn các hoạt động xã hội. 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP