Gia đình Tiến Nông tiếp tục nhận đỡ đầu 23 trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa

BP Truyền thông 9/12/2019 1:58:31 PM

Sáng 12/09/2019, Công ty CP Công - Nông nghiệp Tiến Nông phối hợp cùng với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, tổ chức trao quà trung thu và nhận đỡ đầu thêm 23 trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn tại tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 23/5, nhân tháng hành động vì trẻ em, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông) đã gặp mặt và trao quà cho 62 cháu do công ty nhận đỡ đầu. Tại buổi lễ này, lãnh đạo Công ty Tiến Nông cho biết sẽ tiếp tục nhận đỡ đầu 40 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian tới.

tien-nong

Đại diện Công ty Tiến Nông và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa trao quyết định và quà trung thu cho 23 em nhỏ mồ côi

Tại buổi trao quà lần này, trước mắt Công ty Tiến Nông nhận đỡ đầu thêm 23 cháu từ tháng 9 năm học 2019-2020 và sẽ nỗ lực để năm 2020 nhận hỗ trợ 100 trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn. Mức hỗ trợ đỡ đầu cho 23 cháu đợt này là 500.000 đồng/tháng/cháu. Số tiền này sẽ được công ty trao tận tay gia đình các cháu; trao 1 lần/quý.

Như vậy, tính đến thời điểm này, với việc nhận đỡ đầu thêm 23 trẻ mồ côi, “Gia đình tiến Nông - nhận đỡ đầu trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn của tỉnh Thanh Hóa” đã có 85 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, trong đợt nhận đỡ đầu lần này có trường hợp của 2 anh em Phạm Ngọc Thái, 13 tuổi và Phạm Thị Thanh Thảo, 8 tuổi – hai anh em mồ côi ngoan ngoãn, học giỏi đang từng ngày bám trụ, vươn lên trong cuộc sống đầy rẫy thử thách, gian truân. Hoàn cảnh của hai anh em đã được đích thân Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Phong “chọn mặt gửi vàng” cho đợt nhận đỡ đầu lần này.

 Được biết, người bố của Thái, Thảo mất được 3 năm 17 ngày, thì mẹ cũng theo bố mà đi. Bố mất vì làm việc quá nhiều, dẫn đến tai biến, 3 năm sau, mẹ em bị mắc bệnh ung thư dạ dày. Thời điểm đó, em vừa tròn 10 tuổi, còn Thảo chỉ mới lên 5. Từ ngày bố, mẹ mất đến nay, cuộc sống của hai anh em đều dựa vào gia đình người bác ruột. Có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, mấy bác cháu che chở nhau sống qua ngày. Nhưng rồi, kinh tế của gia đình bác cũng ngày càng eo hẹp bởi bác trai và bác gái đều có nhiều bệnh trong người, tháng nào cũng phải đều đặn mấy hôm nằm viện. Số tiền công làm thuê từ nghề làm thuê thịt chó cho quán ăn, chỉ vừa đủ chi phí thuốc men. Các khoản sinh hoạt, tiền học hành của Thái, Thảo,… rất khó xoay xở. Chia sẻ cảm nghĩ khi được Tiến Nông nhận đỡ đầu, Thái không giấu nổi xúc động: “Hai anh em cháu cảm ơn các cô, chú, bác trong gia đình Tiến Nông nhiều lắm. Từ bây giờ, Tiến Nông sẽ trở thành gia đình thứ 2 của hai anh em cháu, chúng cháu sẽ có thêm nhiều sự giúp đỡ, niềm tin để cất cao giấc mơ vào đời. Thực sự, cháu vô cùng xúc động và biết ơn trước tấm lòng của gia đình chủ tịch HĐQT. Hai anh em cháu hứa sẽ cố gắng học tập, ngoan ngoãn, nghe lời người lớn để không phụ lòng mong mỏi của gia đình chủ tịch HĐQT, quyết tâm trở thành một công dân có ích cho xã hội”.

tien-nong

Bà Phạm Thị Yến - một trong những tấm lòng thiện nguyện đã luôn sát cánh cùng hai anh em Thái, Thảo từ ngày bố mẹ em mất

tien-nong

Bà Lê Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Công đoàn công ty Tiến Nông đọc quyết định nhận hỗ trợ học bổng cho 23 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thị Thanh, Chủ tịch Hội bảo trợ tỉnh xúc động: “Ảnh hưởng từ những chương trình đầy tính nhân văn của Tiến Nông lan tỏa, đã có nhiều tập đoàn, công ty cũng đã bắt đầu nhận đỡ đầu trẻ mồ côi. Việc làm của chúng ta đã, đang làm lay động hàng triệu trái tim cộng đồng. Mong rằng, các cháu được nhận đỡ đầu hôm nay sẽ mang được tình cảm, sự giúp đỡ của Tiến Nông vào hành trang học tập, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Cũng chung một cảm xúc sẻ chia, cảm thông như bà Thanh, ông Nguyễn Hồng Lâm, thành viên HĐQT Công ty CP Công – Nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ: “Mỗi người sinh ra đều có một số phận nhưng bằng sự cố gắng vươn lên nhất định chúng ta sẽ thành công. Minh chứng cho điều này chính là hoàn cảnh của gia đình chủ tịch HĐQT. Chủ tịch cũng phải chịu thiệt thòi khi cha mẹ mất sớm, dẫu vậy, bằng sự vươn lên, nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống, gia đình cũng đã đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Hàng chục năm qua, Tiến Nông song song với quá trình phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất cho người lao động thì các hoạt động xã hội, cũng được công ty đặc biệt quan tâm. Không những thế, mỗi một chương trình, hoạt động chúng tôi đều muốn hướng đến phải có được một kết quả trọn vẹn và hoàn mĩ. Chẳng hạn, với mỗi một trường hợp trẻ mồ côi, chúng tôi xác định phải đồng hành đến tận lúc trưởng thành, định hướng và vạch rõ một con đường thuận lợi để các cháu có thể tự tin hướng đến tương lai, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đó chính là nguyện vọng mà cha tôi chủ tịch HĐQT của công ty luôn hướng đến. Thông qua mỗi hoạt động mà công ty đã, đang triển khai, chúng tôi cũng hi vọng sẽ lan tỏa hơn nữa tinh thần tương thân tương ái tới toàn xã hội”.

tien-nong

Ông Nguyễn Hồng Lâm - Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty CP CNN Tiến Nông chia sẻ tại chương trình

Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông  là một doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Từ nhiều năm nay, công ty đã có nhiều hoạt động thiện nguyện chia sẻ khó khăn cho cộng đồng. Hiện công ty đã nhận đỡ đầu cho rất nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Một số hình ảnh tại chương trình: 

tien-nong

tien-nong

tien-nong

tien-nong

tien-nong

tien-nong

tien-nong

Đại diện Công ty Tiến Nông  và Cán bộ kinh doanh tại địa bàn từng huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các trẻ em mồ côi và người bảo hộ trẻ em mồ côi tại chương trình

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP